Phương châm

Làm được gì tử tế thì làm

8 tháng 12, 2013

Cơn kích động ( "Hysteria") vắc-xin ở Ấn Độ đặt sinh mạng của trẻ em trước nguy cơ


Nguồn: Fri, 22 tháng 11 2013 18:19


Tác giả: CP Bansal, chủ tịch của Viện Hàn lâm Nhi khoa Ấn Độ


Bất kỳ quan điểm nào thể hiện trong bài viết này là của các tác giả, không phải  của Thomson Reuters Foundation.
(“Hysteria” là một thể bệnh tâm lý thần kinh không lây nhưng lan rộng dễ dàng trong một quần thể đối tượng”. ND)
Một nghiên cứu gần đây trong tạp chí Lancet cho thấy Ấn Độ là rất sai lầm trong các đợt tranh cãi để cứu mạng sống của trẻ em từ các bệnh có thể phòng ngừa, rằng có thể bỏ lỡ một mục tiêu quan trọng của Liên hợp quốc giúp giảm tỷ lệ tử vong trẻ dưới năm tuổi xuống hai phần ba vào năm 2015.

Nghiên cứu, tập trung vào 597 huyện trên khắp Ấn Độ, gần như không thể hiểu được điều không gây ra các tiêu đề phẫn nộ hoặc gây bất ngờ trân báo chí khi các dữ liệu mới nhất của UNICEF cho thấy một  1,4 triệu trẻ em dưới năm tuổi tử vong mỗi năm ở Ấn Độ từ các bệnh như tiêu chảy biến chứng sinh, viêm phổi, suy dinh dưỡng và sinh non bao gồm nhiễm trùng sơ sinh và sinh ngạt.
Thiếu những sự phẫn nộ (cho số trẻ tử vong như trên. ND) trái ngược là là cuộc tranh luận điên cuồng ở Ấn Độ xung quanh vắc-xin pentavalent, vắc-xin "5 trong 1" bảo vệ trẻ em chống lại bệnh viêm gan B, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bao gồm  cả ngừa nhiễm vi khuẩn Haemophilus influenzae  type b (Hib) bảo vệ trẻ em chống lại viêm màng não mủ.
Đây là những tác nhân chính giết người ở Ấn Độ và trên toàn thế giới, là lý do vắc-xin pentavalent  phổ biến rộng rãi trong hầu hết các nước.
Triển khai  pentavalent sử dụng ở Ấn Độ đã được thử nghiệm trong 23 thử nghiệm lâm sàng.Hơn 12.000 trẻ sơ sinh đã được chủng ngừa và theo dõi cẩn thận kết quả cho thấy vắc-xin đạt cả hai yêu cầu về công hiệu và có một hồ sơ an toàn tuyệt vời.
Dựa trên điều này và bằng chứng quốc tế áp đảo này, Tập đoàn tư vấn kỹ thuật quốc gia Ấn Độ về tiêm chủng (India's National Technical Advisory Group on Immunisation - NTAGI) tư vấn cho Chính phủ  năm 2008 kết hợp đưa Hib (phòng bệnh viêm màng não mủ)  thông qua pentavalent vào chương trình tiêm chủng quốc gia. Quyết định này đã được hỗ trợ rộng rãi, nhất là của Viện Hàn lâm Nhi khoa Ấn Độ (IAP) gồm 23.500 bác sĩ nhi khoa.
Kerala và Tamil Nadu là các tiểu bang của Ấn Độ thực hiện tốt nhất  cho sự sống còn của cho sự sống còn trẻ em, bắt đầu triển khai các vắc-xin mới.
Rất nhiều nỗ lực đã đi vào vận hành quy trình hoạt động chuẩn, đào tạo nhân viên y tế để hỗ trợ cho vắc-xin và thiết lập một cơ chế giám sát quan sát trẻ em sau khi tiêm chủng, cũng như sự ra đời của vắc-xin mới này cũng là một cơ hội để tăng cường hệ thống y tế và các cơ chế giám sát.
Vậy tại sao có các cuộc tranh luận? Vào tháng Chín, một nhóm nhỏ các bác sĩ đã đệ đơn kiện lợi ích công cộng dẫn đến việc Tòa án Tối cao yêu cầu chính phủ để trả lời tuyên bố vắc-xin đã giết chết 21 trẻ em và bị cấm ở một loạt các quốc gia.
Tôi không biết những gì các bác sĩ có động lực gì để nâng cao báo động về vắc-xin đã được chứng minh lâm sàng, nhưng tôi biết rằng vắc-xin pentavalent đã được sử dụng tại hơn 180 nước trên thế giới và nó có một hồ sơ an toàn tuyệt vời, được hỗ trợ bởi thử nghiệm lâm sàng trong Ấn Độ và quốc tế. 



Thật không may, phương tiện truyền thông đã chọn gam màu của các bác sĩ và khóc, những câu chuyện sai về việc có mối liên hệ pentavalent đến tử vong trẻ em và khiến nhiều bậc phụ huynh không cần thiết phải hoảng sợ. 
Là chủ tịch IAP, tôi có trách nhiệm đặt  trẻ em lên trên hết và sử dụng khoa học để thông báo cho tất cả các quyết định của IAP đã đưa ra. Điều này dẫn đến việc chúng tôi công bố một  tuyên bố toàn diện , trong đó lên án các cuộc tấn công vào vắc-xin pentavalent và lên án các nỗ lực để bóp méo sự thật và gây nhầm lẫn liên quan đến sự an toàn của vắc-xin.
Vào điểm cụ thể 21 trường hợp tử vong đã được gây ra bởi chủng ngừa, tất cả các trường hợp tử vong trong khoảng thời gian tiêm phòng đã được điều tra. Mười lăm trường hợp tử vong được báo cáo ở Kerala và các sự kiện bất lợi sau tiêm chủng  ( AEFI) ủy ban báo cáo lại rằng cái chết không được kết nối với vắc-xin.
Thật không may, nó là quá muộn để ngăn chặn sự hoảng loạn gây ra bởi các bài viết ban đầu liên kết vắc-xin với trường hợp tử vong của trẻ em.
Bhutan, Việt Nam và Sri Lanka cũng đã đã nghi ngờ các trường hợp AEFI. Mỗi quốc gia bị đình chỉ sử dụng vắc-xin và sau đó phục hồi sau điều tra của chính quyền địa phương và Tổ chức Y tế Thế giới, cho thấy không có mối liên hệ nhân quả giữa việc tiêm chủng pentavalent và báo cáo ca tử vong trẻ sơ sinh sau.
Rất may, chính phủ Ấn Độ đã không bị dao động bởi các nhà khoa học xấu và các tiêu đề mà phương tiện truyền thông kích động tiếp tục cho sử dụng vắc-xin năm-trong-một để cứu mạng sống của trẻ em. NTAGI đã gặp mặt gần đây và khuyến cáo rằng sau sự thành công của sự ra mắt của pentavalent, vắc-xin này sẽ được triển khai trên cả nước.
Đây là một bước kết thúc tranh cãi và trong thực tế là đã quá dài. Đây là thời gian mà tất cả các bên liên quan thống nhất đứng đằng sau khoa học và trở về tranh luận xung quanh việc làm thế nào chúng ta có thể thúc đẩy một cục diện của các can thiệp để cứu trẻ em được nhiều hơn khỏi bệnh truyền nhiễm ở Ấn Độ.
Bước lên phía trước, chúng ta phải học hỏi từ hoạt cảnh này, các nhà báo và biên tập viên nói riêng cần giữ vững nhiệt huyết khi những tin đồn ác ý được trả lời. Ưu tiên những tuyên bố của một nhóm nhỏ các bác sĩ chống lại sự đồng thuận quốc tế và quốc gia áp đảo và dữ liệu khoa học mạnh mẽ là vô trách nhiệm.

Sự mất mát của các sinh mạng  ở Ấn Độ là thái quá và không thể chấp nhận. Chúng ta hãy tập trung nỗ lực của chúng ta trên làm nhiều hơn và nắm giữ con người để có kinh phí không khi nào đủ giúp cải thiện hệ thống y tế trên khắp Ấn Độ.

Nhận xét dưới bài đăng  
Mike 
Jagannath Chatterjee chng li tt c các loi vc-xin do đó, nó vô nghĩa tquan điểm này đến quan đim khác vi th đon và vô nghĩa ca mình. Hỏi Google anh ta nếu bn mun, nhng người khác đã có thi gian. Không có quan điểm nào trong s quan đim ca mình được h tr bi các nghiên cu khoa hc đáng tin cy. Ông nghĩ rng chng nga bnh bi lit nên được dng li mc dù thành tích lch s ca n Đ và vắc-xin MMR dn đến chng t k. C đin thủ đoạn. Bài viếthay, Chhatterjee  lấy (nó) làm quan đim ca mình.

Jagannath Chatterjee 
Bansal, bn ca tôi, s người chết có trong khi đó tăng lên 31, trong đó có 8 Kashmir mà PUDR đã đưa lên. IAP, không ai biết rõ hơn so vi bn, phát trin mnh trên s đóng góp ca các nhà sn xut vc xin. Bn bè ca tôi trong IAP cho tôi biết rng các thành viên ca nó đã tr nên quá tham lam mà h thm chí có li nhuận t s tài tr ca các s kin ln ca bn bng cách thu tin hoa hng t khách sn và du lch đt phòng. Tôi nói vi các bác sĩ đã mun báo cáo phản ứng bất lợi liên quan đến vc-xin Pentavalent nhưng đã được cnh báo không làm như vy bi các thành viên EC và bn bè ca h. Tôi đ ngh bn đưa căn nhà ca bn đ đ con em chúng ta sng và sng mt cuc sng lành mnh.
Bài báo của Dr.Bansal rất hay, tôi đã lo lng bi các phương tin truyn thông là có tm quan trng nhiu hơn đến nhóm nh ca nhng người đang đi qua cùng các báo cáo sai lch v vc-xin pentavalent này. Vì vc-xin  cho dưới 5 (tuổi?.ND) tỷ lệ tử vong gim hu hết các quc gia phát trin và đang phát trin. Chúng tôi có th cung cp bng chng lch s rõ ràng v bnh đu mùa đã được thanh toán dch trước năm 1980 và vì n lc tiêm phòng bnh này được loi tr trên thế gii. Hin nay nước ta tp trung đ gim t l t vong dưới 5 tui và nâng cao t l tiêm chng trên toàn quc.

2 nhận xét:

  1. Bài viết ghi "Tôi không biết những gì các bác sĩ có động lực gì để nâng cao báo động về vắc-xin đã được chứng minh lâm sàng, nhưng tôi biết rằng vắc-xin pentavalent đã được sử dụng tại hơn 180 nước trên thế giới và nó có một hồ sơ an toàn tuyệt vời, được hỗ trợ bởi thử nghiệm lâm sàng trong Ấn Độ và quốc tế. "
    Tở chức GAVI thông báo :
    "Đến cuối năm 2013, với sự hỗ trợ của GAVI, vắc-xin pentavalent sẽ đạt đến một dự 200 triệu trẻ em ở 72 nước đang phát triển " - See more at: http://www.gavialliance.org/support/nvs/pentavalent/#sthash.0JQUC6ol.dpuf

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vaccine này có liên quan đến trường hợp hàng chục ngàn trẻ em bị liệt tại Ấn Độ không thưa bác sỹ?

      Xóa