Phương châm

Làm được gì tử tế thì làm

19 tháng 8, 2013

Ấn Độ điều tra độ an toàn của vắc-xin pentavalent



Ngày 19 tháng 8 năm 2013 | By Nick Paul Taylor

Soi mói đã đi kèm với sự ra đời của vắc-xin pentavalent khắp châu Á. 
Sri Lanka, Bhutan và Việt Nam tạm đình chỉ sử dụng sau các phản ứng bất lợi của vắc-xin. Tại Ấn Độ đang thực hiện một nghiên cứuđánh giá sự an toàn của vắc-xin.


Ấn Độ đã dùng loại vắc-xin pentavalent để bảo vệ trẻ em chống lại bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Viêm màng não mủ Hib từ năm 2011, nhưng những lời chỉ trích về tiêm vắc-xin này đã tăng rất cao trong những tuần gần đây.

Tháng trước  Tạp chí Y Đức Ấn Độ chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO ) vẫn tiếp tục thúc đẩy vắc-xin này mặc dù báo cáo các phản ứng bất lợi nghiêm trọng xảy ra sau tiêm chủng. WHO duy trì (quan điểm) vắc-xin này là an toàn, hiệu quả và mang lại lợi ích sức khỏe cộng đồng rất lớn.

Tuy nhiên, với 21 trường hợp tử vong trẻ sơ sinh xảy ra sau tiêm chủng, Ấn Độ đã thực hiện nghiên cứu kiểm tra riêng của mình với sự hỗ trợ của WHO. "Nghiên cứu chủ yếu là để đưa ra sớm sự an toàn và hiệu quả của vắc-xin pentavalent và những cơ sở nền tảng của những cái chết này", Chủ tịch Ủy ban của Bộ Y tế và phúc lợi gia đình, ông NK Arora nói với Thời báo Kinh tế . 

Vắc xin tiêm Pentavalent sản xuất tại  Ấn Độ sinh học E và Viện Huyết thanh và sinh phẩm Ấn Độ đã được đánh giá sơ tuyển về chất lượng của WHO.

Các hãng Johnson & Johnson ( $ JNJ ) công ty con Crucell , GlaxoSmithKline ( GSK $ ) và LG Life Sciences cũng có loại vắc-xin pentavalent sơ tuyển của WHO.

Một ủy ban của WHO đã xem xét việc sử dụng vắc-xin trong bốn quốc gia châu Á - bao gồm cả Ấn Độ - tại một cuộc họp vào tháng Sáu. 
Mỗi quốc gia báo cáo các phản ứng bất lợi nghiêm trọng sau tiêm chủng, nhưng các quan chức y tế đã không thể thiết lập một mối quan hệ nhân quả giữa tử vong và chủng ngừa.

 "Tỷ lệ như là đỉnh cao nhất là “hội chứng đột  tử trẻ sơ sinh – SIDS” xảy ra trong giai đoạn sớm của trẻ sơ sinh, có một mối quan hệ chặt chẽ giữa SIDS và lịch tiêm vắc-xin pentavalent được dự kiến như một cơ hội đơn giản (là kết quả gây tử vong của trẻ. ND)”. Ủy ban kết luận.

- Đọc Thời báo Kinh tế bài viết
- đây là WHO báo cáo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét