Phương châm

Làm được gì tử tế thì làm

13 tháng 9, 2013

Hiệp hội Nhi Khoa Ấn Độ IAP, đảm bảo Vắc-xin Pentavalent là an toàn


Express News Service :  Pune, thứ Sáu ngày 13 tháng 9 2013, 02:38 giờ

Hiệp hội Nhi khoa Ấn Độ (IAP) đã đưa ra một lưu ý nghiêm trọng về sự bùng nổ lại chiến dịch do các nhà phê bình vắc xin pentavalent  bị cáo buộc truyền bá thông tin sai lạc. Một tuyên bố nói của IAP lên án rằng các các nhà phê bình vắc xin pentavalent  đã nỗ lực bóp méo sự thật và gây nhầm lẫn liên quan đến sự an toàn của vắc-xin.


IAP đã yên tâm rằng vắc-xin pentavalent  (DTwP-HepB-Hib) đang lưu hành triển khai tiêm chủng trong Ấn Độ đã được an toàn. Hiệp hội ủng hộ và cũng hoan nghênh quyết định của chính phủ  dùng vắc-xin trong sáu tiểu bang của đất nước. Vắc-xin đã dùng chủng ngừa ở Tamil Nadu và Kerala trong tháng 12 năm 2011, và sau đó ở Haryana, Puducherry, Goa, Gujarat, và Jammu và Kashmir vào tháng Tám năm 2012.

Các trường hợp tử vong được báo cáo từ Sri Lanka, Bhutan, Ấn Độ, và Việt Nam, bị cáo buộc sau khi tiêm vắcxin. Tuy nhiên, điều tra của chính quyền địa phương và WHO đã chứng minh không có mối liên hệ nhân quả giữa tiêm chủng pentavalent và những ca tử vong đã báo cáo. Ở Sri Lanka và Bhutan, nơi mà vắc-xin đã bị đình chỉ do các báo cáo về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh, chương trình đã được phục hồi sau khi điều tra.

Các báo cáo điều tra và đánh giá của các chuyên gia Ủy ban Tư vấn toàn cầu của WHO về an toàn vắc xin là khá yên tâm, mặc dù tử vong không thể được xác định hoàn toàn trong tất cả các trường hợp do không có thông tin đầy đủ.
Giống như tất cả vắc-xin tiêm chủng, có một số phản ứng bất lợi xảy ra với vắc-xin pentavalent. Các phản ứng thông thường là sốt, sưng và đỏ tại vị trí tiêm.
IAP cho rằng vắc-xin cung cấp một số lợi ích y tế liên quan đến khả năng bảo vệ chống lại năm vấn đề lớn về sức khỏe trong một đi. Vắc-xin này đã được trao cho hàng triệu trẻ em tại hơn 180 quốc gia và tính an toàn của nó đã được ghi nhận ở Ấn Độ và các nơi khác thông qua các nghiên cứu lâm sàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét