Phương châm

Làm được gì tử tế thì làm

23 tháng 7, 2007

'Tử vong đột ngột "sau khi chủng ngừa Pentavalent: là vắc-xin thực sự an toàn không?



23 Tháng 7 2010


SK Mittal MD 
Nguyên  Giáo sư, Trưởng Khoa Nhi, Maulana Azad Medical College, Delhi, Ấn Độ. 

skmittal44@yahoo.com

'Tử vong đột ngột "sau khi chủng ngừa Pentavalent: là vắc-xin thực sự an toàn không?

23 Tháng 7 2010



* Pentavalen = QUINVAXEM

Tôi là một thành viên của nhóm đã phải nộp đơn kiến ​​nghị chống lại vắc-xin Pentavalent * ởTòa án tối cao Delhi. Tôi không thể ký vào bức thư trước tới BMJ vì tôi đã ra khỏi đất nước. Tôi viết để xác nhận bức thư đó và cũng để cung cấp dữ liệu mới về các ca tử vong sau tiêm chủng Pentavalent ở châu Á; ở PakistanBhutan. Đã có 3 trường hợp tử vong ở Pakistan và 8 trường hợp tử vong ở Bhutan sau khi tiêm vaccine Pentavalent, bên cạnh những ca tử vong ở Sri Lanka.
Theo một chuyên gia trong ủy ban điều tra cái chết Pakistan, một đứa trẻ đã chết trong vòng nửa giờ sau khi được tiêm vắc-xin và 2 trẻ khác chết trong vòng 12 đến 14 giờ. Không tìm thấy nguyên nhân khác của cái chết đã cho bất kỳ trường hợp tử vong, nhưng các chuyên gia đã sai lầm khi cho rằng “hai trường hợp được chẩn đoán là đột ngột ở trẻ sơ sinh (SIDS), nhưng chúng tôi (các chuyên gia) là không chắc chắn về trường hợp thứ ba "(1). Tuy nhiên, không có ca nào mà cái chết là sự chủng ngừa có lỗi.
“Báo cáo của chuyên gia” trên 8 ca tử vong ở Bhutan là không thế giúp cho chúng tôi có thể xác định trong phạm vi cộng đồng vì xa  . Một phát ngôn viên của WHO được cho là đã cho biết nguyên nhân tử vong ở Bhutan đã không phải tiêm chủng, nhưng tên của ba nguyên nhân khác của tử vong được gọi là “chết đột ngột, co giật và viêm màng não” (2).
Có vẻ như là không có nỗ lực đã được thực hiện theo Thường qui của Tổ chứ y tế thế giới (WHO)  về phân loại các tác dụng bất lợi sau tiêm chủng (AEFI) ở Pakistan hoặc Bhutan. Tất cả các trường hợp tử vong đột ngột sau tiêm chủng có thể đã được phân loại là "Rất có thể" hay "Có lẽ" liên quan đến vắc-xin nếu phân loại AEFI tiêu chuẩn được sử dụng. Một quần thể lớn của “chết đột ngột” ở châu Á, sau tiêm chủng vắc-xin Pentavalent cần được nghiên cứu một cách bình tĩnh trước khi nhiều sinh mạng nữa bị cướp mất.

SK Mittal MD 
Nguyên  Giáo sư, Trưởng Khoa Nhi, Maulana Azad Medical College, Delhi, Ấn Độ. 
skmittal44@yahoo.com


References
1. Mansoor F. Introduction of the pentavalent vaccine into RI in India- is it relevent in SEA Region? TechNet 21. http://www.technet21.org/forumV3/viewtopic.php?t=1740Accessed on 22/7/10
2. Choden T. WHO declares the vaccine safe. Bhutan Times 30/5/2010http://www.bhutantimes.bt/index.php?option=com_content&task=view&id=2003...
Accessed on 22/7/10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét