Phương châm

Làm được gì tử tế thì làm

10 tháng 2, 2011

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói rằng vấn đề Quinvaxem của Crucell đang giải quyết

Bởi Naomi Kresge - ngày 10 tháng 2 năm 2011 23:29 GMT +0700


Cơ sở sản xuất vắc-xin Quinvaxem của  Crucell NV  đã được giải quyết, nhà máy sản xuất vắc xin này ở Hàn Quốc đang đóng hơn ba tháng sau lô sản xuất bị tạp nhiễm, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết.
ngày hôm nay, trụ sở cơ quan WHO cho biết trong một tuyên bố WHO sẽ chấp nhận các nguồn của các loạt vắcxin Quinvaxem mới và hy vọng các loạt vắc-xin mới này sẽ xuất xưởng và dự kiến ​​sẽ tiêu thụ  trong tháng này,
Crucell có trụ sở tại Leiden, Hà Lan cho biết ngày 28 tháng Mười (năm 2010)  Crucell đã dừng sản xuất vắc xin Quinvaxem, là loại vắc xin bảo vệ  trẻ em chống lại năm bệnh phổ biến (thường gặp dưới 5 tuổi là Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não mủ (Hib) và viêm gan B – ND). Thành phần vắc xin Hepavax –Gene, thành phần ngừa viêm gan B (là  1 trong 5 thành phần của vắc xin 5 trong 1 – ND) đã bị tạp nhiễm do sự cố mất điện trong quá trình sản xuất Vắc xin Quinvaxem tại cơ sở sản xuất Shingal (Hàn Quốc). WHO cho biết Crucell đã có những bước cải thiện giám sát và bảo trì  (cơ sở sản xuất tại Shingal).
"WHO tin tưởng rằng Crucell đang hoạt động theo thông lệ sản xuất tốt", cơ quan này cho biết.
Phát ngôn viên của Crucell là Oya Yavuz đạ không trả lời ngay lập cuộc gọi tìm kiếm bình luận ngày hôm nay.
Johnson & Johnson đã đồng ý ngày 06 tháng 10 (2010) để mua Crucell cho 24,75 € một cổ phiếu, tương đương 1,75 tỷ euro (2,4 tỷ USD). Johnson & Johnson , có trụ sở tại New Brunswick ,New Jersey , cho biết sẽ đánh giá tình hình tại nhà máy trước khi hoàn tất việc tiếp quản , Crucell đã cho biết (tin này) trong tháng mười hai (2010).
Nhà sản xuất vắc-xin Hà Lan (Crucell) đã trả một khoản phí 22,8 triệu euro do hàng Quinvaxem tồn kho trong quý thứ ba. Công ty báo cáo thua lỗ quý IV là 7,5 triệu euro 07 tháng 2.
Quinvaxem bảo vệ trẻ em chống lại bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và các mầm bệnh gây ra bệnh viêm màng não mủ (Hib). Việc đóng cửa nhà máy Shingal góp phần vào sự thiếu hụt trên toàn thế giới của loại vắc xin gọi là vắc-xin pentavalent như Quinvaxem, WHO cho biết tháng trước.

---------
Liên hệ với các phóng viên về câu chuyện này: Naomi Kresge tại Berlin tạinkresge@bloomberg.net
Để liên hệ với biên tập viên chịu trách nhiệm về câu chuyện này: Phil Serafino tạipserafino@bloomberg.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét